สอบถามผลิตภัณฑ์ : 089-4196369

ประกันชีวิต (ฉบับแรก) ควรซื้อตอนไหน

  • Post author:
  • Post category:Financial Story
  • Post comments:0 Comments
  • Reading time:3 mins read
  • Post last modified:30 สิงหาคม 2021
ประกันชีวิต

ประกันชีวิต (ฉบับแรก) ควรซื้อตอนไหน ลูกค้าเล่าให้ฟังว่า แม่ซื้อกรมธรรม์แบบบำนาญให้หนูตั้งแต่อายุ 20 ปี มันอาจจะดูแปลกๆ ที่ทำไมแม่คิดแบบนี้ทั้งที่หนูยังเรียนไม่จบปริญญาตรีด้วยซ้ำ แต่วันนี้หนูอายุ 47 แล้วค่ะ อีกไม่กี่ปีก็ใกล้เกษียณเต็มที จากเบี้ยไม่กี่พันบาท เพราะซื้อตอนอายุน้อย แต่พออายุ 60 ก็ได้เงินก้อนใหญ่ และก็มีบำนาญไปตลอดชีวิต ไม่น่าเชื่อว่าเงินจะโตขนาดนี้ (พลังของการออมระยะยาว)

Step ที่ 1
การวางแผนการเงินอย่างปิรามิดในภาพ ก่อนที่เราจะเริ่มออมผ่านกรมธรรม์เล่มแรก เราควรที่จะมีเงินสำรองฉุกเฉินก่อน 3-6 เท่าของค่าใช้จ่ายต่อเดือนก่อน แต่ถ้าเรามีรายได้จากการค้าขาย หรือเจ้าของธุรกิจ ควรจะต้องสำรองมากกว่า 6-12 เดือน หลังจากนั้นถึงจะเริ่มวางแผนเพื่อโอนย้ายความเสี่ยงทั้งชีวิต สุขภาพ และทรัพย์สินต่อไป

Stepที่ 2
คือการโอนย้ายความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ทุพพลภาพ หรือโรคร้ายแรง ทำให้เงินที่เราสะสมต้องนำมาจ่ายค่ารักษา ถ้าเทียบกับการเติมน้ำลงในถัง (ออมเงิน)

กับการอุดรอยรั่ว ( เจ็บป่วย อุบัติเหตุ) เราจะเลือกอะไรก่อน เพราะการทำประกันสุขภาพเป็นการโอนความเสี่ยงให้บริษัทประกันรับไว้ เพื่อให้เงินที่เราสะสมยังคงมีต่อไปตามเป้าหมายทางการเงิน

Stepที่ 3
คือการสะสมเงินเพื่อเป้าหมาย การศึกษาบุตร โดยเป็นการวางแผนการเงินระยะกลางคือระยะเวลา 2-10 ปี และเกษียณอายุ วางแผนระยะยาวเกิน10ปีขึ้นไป เพราะการวางแผนทั้ง 2 อย่าง เป็นเงินที่เราต้องใช้แน่นอน การวางแผนจะทำให้เราบริหารเงินได้เหมาะกับเป้าหมายที่เราตั้งใจ

Stepที่ 4
คือ การลงทุน (Investment) การลงทุนขึ้นอยู่กับการยอมรับความเสี่ยงของสินค้าทางการเงินที่เราไปลงทุนไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในกองทุนรวม หุ้น อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ เพื่อทำให้เงินเราเติบโต ชนะเงินเฟ้อ

Stepที่ 5
คือ การส่งมอบความมั่งคั่ง โดยผ่านการวางแผนมรดก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในวันที่เจ้าของทรัพย์สินจากไป

เมื่อเริ่มวางแผนแบบนี้แล้ว เราจะเห็น Roadmap ของตัวเอง

ติดตาม
Facebook : Savingplandee

ใส่ความเห็น

Search this website Type then hit enter to search